Cách duy nhất để ngăn chặn click tặc và click ảo trên Google Adword

Thảo luận trong 'Google Adword' bắt đầu bởi Administrator, 19/8/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    18/8/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tôi sẽ đi thẳng vào vấn đề luôn là làm thế nào để chặn được click tặc?

    Trong phạm vi bài viết này tôi sẽ nói tóm tắt:

    Về Phần Google: Trong Google Adwords thì Google đã làm công việc này một cách tự động và không cần nhà quảng cáo can thiệp. Một hệ thống thông minh được xây dựng từ những bộ óc vĩ đại của các chuyên gia Google, nó sẽ tự động lọc những click tặc và click ảo.

    Google xem xét nhiều điểm dữ liệu cho từng nhấp chuột, bao gồm địa chỉ IP, thời gian nhấp chuột, bất kỳ nhấp chuột trùng lặp nào và nhiều dạng nhấp chuột khác. Chúng ta sẽ không đi sâu vào xem hệ thống đó hoạt động thế nào.

    Ngoài ra Google luôn có 1 đội với tên gọi là Click Quality Team ( đội ngũ kiểm soát click), Khi bạn nghi ngờ quảng cáo Adword của mình có gì đó không bình thường như có quá nhiều click trong một khoảng thời gian ngắn, bạn hãy liên hệ với đội ngũ kiểm soát viên (Click Quality Team) để kiểm tra, rà soát lại chiến dịch quảng cáo adwords của bạn.

    Về phần Nhà Quảng Cáo: Một chức năng Google hỗ trợ nhà quảng cáo mà rất ít người sử dụng đó là bạn có thể chặn thủ công theo địa chỉ IP của đối thủ để đối thủ không thể nhìn thấy quảng cáo của mình.

    Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao ta có thể biết được địa chỉ IP của đối thủ mà chặn? Điều này thuộc vào kỹ năng của các bạn. Các bạn tìm hiểu những phần mềm kiểm soát địa chỉ IP nhé ví dụ như sử dụng Hitstat chẳng hạn để lọc ra IP nghi vấn.

    Chúc các bạn thành công. Thanks các bạn. Nếu bổ ích thì like để ủng hộ mình viết bài nhé.
     
  2. vietkanpy

    vietkanpy New Member

    Tham gia ngày:
    19/8/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Một tiêu đề khá ngắn nhưng quấn hút nhưng nội dung chia sẻ chưa thực mang lợi ích cho người đọc. Mong admin có thể bổ sung chi tiết hơn cách tìm IP hi. chứ click tặc đáng sợ quá :|
     
  3. dungpham89

    dungpham89 New Member

    Tham gia ngày:
    18/10/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ

    “Đặt ngân sách 5 triệu đồng cho một từ khóa, chỉ trong một đêm số tiền đó đã hết sạch. Tôi hoàn toàn bất lực trước tình trạng bị đối thủ cạnh tranh chơi xấu như vậy”, anh Thanh Tùng, nhân viên bán bất động sản của một công ty môi giới quận 3, TP.HCM cho biết về vấn nạn “click tặc”.

    Google Adwords, một công cụ giúp nhà quảng cáo đưa mặt hàng, doanh nghiệp của mình đến với khách hàng thông qua những từ khóa được chỉ định trước. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó trên Google Search, công cụ này sẽ ưu tiên những đường link của các nhà quảng cáo đã “mua” từ khóa đó. Nếu người tìm kiếm bấm vào, nhà quảng cáo sẽ bị trừ số tiền trong ngân sách dùng để mua từ khóa.

    [​IMG]
    Tùy vào sự cạnh tranh, mỗi cú click có thể chỉ vài trăm đồng nhưng cũng có khi lên đến vài chục nghìn đồng.
    Giá của mỗi từ khóa tùy thuộc vào ngành nghề, Google sẽ dựa trên độ hot, số lượng người mua và ngân sách dành cho từ khóa mà sắp xếp thứ tự ưu tiên và định giá cho mỗi từ. Thuật ngữ trong giới gọi là “đấu giá từ khóa“.

    Lợi dụng lỗ hổng này, nhiều cá nhân cạnh tranh không lành mạnh đã tạo ra những công cụ click liên kết. Đối tượng này được dân trong nghề gọi là “click tặc”, “click ảo” chuyên nhấn vào quảng cáo của đối thủ khiến họ cạn kiệt ngân sách.

    Mỗi click mất một tô phở
    “Mỗi click bay mất tô phở 50 nghìn đồng là chuyện hết sức bình thường. Trung bình mỗi nhân viên bất động sản sẽ được cấp một khoản phí để chạy quảng cáo cho dự án mà mình nhận. Đáng buồn là nhiều trường hợp tôi phát hiện chính đồng nghiệp của mình đã hãm hại, click từ khóa của tôi vì cạnh tranh lợi ích”, anh Tùng xót xa chia sẻ vấn nạn này.

    [​IMG]
    Các công cụ “click tặc” ngày càng bổ sung nhiều tính năng.
    Những bộ công cụ click liên kết được rao bán, chia sẻ công khai trên rất nhiều hội nhóm kinh doanh điện tử. Nó gần như được xem là một thủ thuật không thể thiếu trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt về từ khóa tìm kiếm như hiện nay.

    “Nếu triệt hạ được từ khóa của đối thủ, khiến họ hết ngân sách thì từ khóa của bạn sẽ leo lên vị trí ưu tiên với giá rẻ hơn vì bạn nắm trong tay thế chủ động“, anh Lê Minh Hiệp, ngụ Đồng Nai, một người am hiểu về Adwords cho biết.

    “Số tiền trên cho thấy Google đã biết lắng nghe khách hàng, nhưng thứ tôi cần là hiệu quả công việc”– chị Hiền, nhân viên bán xe.

    Tùy từng đặc trưng về ngành nghề mà độ khốc liệt của cuộc chiến này thay đổi theo. Cao nhất là ở các loại hình kinh doanh đắt tiền như bất động sản, xe hơi, tour du lịch. Độ cạnh tranh giảm xuống với các ngành nghề đặc thù và ít người kinh doanh.

    “Đặc thù mặt hàng xe hơi là khách hàng sẽ tìm hiểu rất kỹ trước khi quyết định mua xe. Vì thế công cụ tìm kiếm Google đặc biệt là Adwords hỗ trợ rất tốt cho dạng khách hàng này. Ba tháng nay tôi đã đốt hơn 100 triệu cho nó nhưng số xe bán được chỉ đủ trả chi phí đó, dư lại một ít không tương xứng với sức lao động”, chị Hiền, nhân viên bán xe hơi tại Tân Bình cho biết.

    Am hiểu để không đốt tiền
    Google cho phép nhà quảng cáo chặn những IP – mã định danh thiết bị Internet mà họ không muốn liên kết của mình xuất hiện. Đây là một trong số những giải pháp ít ỏi mà nhà quảng cáo có thể dùng để phòng tránh nạn “click tặc”. Bằng cách phân tích những IP ảo đã từng click từ khóa của mình, người quảng cáo có thể tiến hành chặn chúng.

    [​IMG]
    Với những mặt hàng đắt tiền, người tiêu dùng thường tìm hiểu kỹ trước khi mua.
    Để tránh việc phải “ném tiền qua cửa sổ” những người làm kinh doanh muốn sử dụng hiệu quả kênh Google Adwords cần trang bị cho mình những hiểu biết nhất định về công cụ này.

    “Chia nhỏ các chiến dịch quảng cáo, thu thập IP ảo để chặn và giữ bí mật về dự án kinh doanh tránh tiết lộ cho đối thủ là những giải pháp tạm thời để kiểm soát tình trạng “click tặc”. Hiện tại cách để tránh hoàn toàn 100% vẫn chưa có”, anh Hiệp chia sẻ thêm về cách phòng chống.

    Mục đích của việc chia nhỏ chiến dịch là để giảm thiểu việc một từ khóa bị click một cách mất kiểm soát, khiến đối thủ mất thời gian hơn trong việc tìm kiếm và chơi xấu.





    [​IMG]

    Báo cáo IP “click ảo” quảng cáo chi tiết khi dùng công cụ chanclickaoadwords.com
    Qua những lần bị click ảo phá hoại, người quảng cáo sẽ thu thập được một lượng lớn các IP ảo để tiến hành chặn cho mỗi chiến dịch. Và cuối cùng là giữ bí mật những dự án kinh doanh, kho từ khóa của cá nhân để tránh phải cạnh tranh với những từ khóa thông thường với giá rất cao.

    “Tôi chỉ là một nhân viên kinh doanh bất động sản đơn thuần, vì thế kiến thức và thời gian dành ra để tìm hiểu sâu về công cụ này rất hạn chế. Với những người cùng cảnh ngộ, hãy nhờ đến những đơn vị chuyên nghiệp. Đừng đốt tiền vào những thứ mà mình không thật sự am hiểu“, anh Tùng chia sẻ về việc thuê một đơn vị khác hỗ trợ mình.

    Ngoài Facebook và những kênh quảng cáo, truyền thông khác thì Google Adwords cũng là một kênh mà các nhà quảng cáo muốn hướng tới. Nhưng cạnh tranh công bằng đã khiến nhiều nhà quảng cáo đốt hàng trăm triệu đồng không mang lại hiệu quả, một số người đã từ bỏ Adwords vì không thể cạnh tranh.

    Từ Zing.vn
     

Chia sẻ trang này